BLOG

SystemX6 Beta

ได้เวลาพา SystemX เข้าสู่ยุคปัจจุบันซะที!

ขอเชิญทดสอบ SystemX 6 Beta [Version: 6.0.17]

สำหรับ SystemX เวอร์ชั่นใหม่ อยู่ระหว่่างการพัฒนาครับ 🤩 โดยข้ามมาเป็นเลข 6 เลย จริงๆ ก็ไม่ได้ข้ามหรอกนะ มันมีเวอร์ชั่น 3, 4 และ 5 มาแล้วเหมือนกัน เหอๆๆ แต่ว่าทำไม่จบ สำหรับแต่ละเวอร์ชั่นมีอะไรเพิ่มบาง ดูได้จากตารางด้านล่างนะ

สำหรับเวอร์ชั่นนี้ เราพัฒนาระบบอัพเดทเองซะเลย ใช้ของคืนอื่นแล้วมันยากนัก 😅 ดาวน์โหลดแล้วก็เปิดตัว Install ได้เลย มันจะทำการติดตั้ง ตัว Auto Update ลงไปก่อน ใน C:\Program Files\SystemX6 จากนั้น ตัว Auto Update จะไปโหลด SystemX V6 มาให้อีกรอบหนึ่ง

Launch SystemX 6 BETA Installer

การเปิดใช้งาน

หลังจากติดตั้งแล้ว โปรแกรมจะใช้ Task Scheduler ในการตั้งค่าให้โปรแกรมทำงานทุกเครื่องเมื่อ Login สามารถปิดได้โดยกดปุ่ม Disable จากใน Notification (ตามภาพ)

หน้าจอของโปรแกรมจะเป็น Web สามารถเข้าดูได้โดยการ เปิดหน้า Browser ไปที่ http://localhost:5100 สามารถใช้งานร่วมกับ In-Game Browser ใน Steam หรือ Launcher ตัวอื่นๆ ได้ รวมถึงสามารถเปิดจากเครื่องอื่นก็ได้ด้วย ถ้ารู้ IP Address ของเครื่อง

การแก้ไขเบื้องต้นกรณีโปรแกรมเปิดไม่ได้

มีความเป็นไปได้ว่า ไฟล์บางไฟล์อาจจะเสียระหว่างการอัพเดท ให้ทำการลบ Folder SystemX6 ที่อยู่ใน C:\Program Files\SystemX6 ออก และทำการเปิดโปรแกรม Update อีกรอบ เพื่อดาวน์โหลดใหม่  

การใช้ร่วมกับโปรแกรม MQTT Dashboard

คุณสามารถใช้โปรแกรมที่รองรับ MQTT เช่น IoT MQTT Panel ในการติดต่อมายัง SystemX เพื่ออ่านค่า Sensor ไปแสดงผลใน Smartphone/Tablet หรืออุปกรณ์ IoT อื่นๆ ได้ โดยเมื่อโปรแกรมเปิด SystemX จะขอสิทธิ์ในการเปิดรับ Connection จากภายนอก ควรเลือกเป็น Private networks เท่านั้น 

การตั้งค่าสำหรับ App ที่เป็น MQTT ให้กำหนดตามนี้

  • Protocol : TCP หรือ TCP/IP ใช้ตัวเลือกแบบที่ไม่มีคำว่า TLS
  • SSL หรือ TLS : เลือกเป็น None หรือว่า Disable
  • Port: 1883
  • Hostname/IPAddress/Server: ใส่ เป็น IP Address ของเครื่อง เช่น 192.168.1.123 สามารถดู IP Address ของเครื่อได้จากในหน้า Network Status แล้วกดปุ่ม Properties
     

    โปรแกรมส่วนมาก มักจะไม่ได้ทำการหา Topic ให้เรา ต้องพิมพ์เอง ในการดูว่า SystemX มี Topic อะไรบ้าง ให้ใช้โปรแกรม MQTT Explorer (ดาวน์โหลดแบบ Portable ทางนี้) ในการเปิดดู โดยตั้งค่า Server (IP Address) เป็น localhost



    ชื่อ Topic สำหรับเพิ่มในโปรแกรม MQTT ดูได้ทางหน้าจอด้านขวา โดยการคลิกที่ข้อมูลที่สนใจก่อนเปิดดู (จริงๆ แล้วดูจากใน Tree ทางซ้ายเลยก็ได้ ในแต่ละระดัับคือ / 1 ครั้ง เช่น Sensors/Cpu/Intel Core i9-10850K/CPU Core No-5 เป็นต้น)

 

 

BLOG

LEVEL51 คือใคร?

เราเป็นบริษัทโน๊ตบุ้คของคนไทย ใช้เครื่องจากโรงงาน CLEVO แบบยี่ห้อดังในต่างประเทศ ที่คุณสามารถเลือกสเปคเองได้เกือบทั้งเครื่อง ถ้าโน๊ตบุ้คและคอมพิวเตอร์ของคุณ คืออุปกรณ์สำคัญในการทำงาน นี่คือเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับคุณ

1317
Customers
0
THB 100,000 Builds
49
K
Average Build Price
0
K
Most Valuable Build

Our Government and Universities Customers:

Our Video Production, 3D Design, Software House Customers:

Landscape Design

Our Industrial and Construction Customers:

 

พิเศษเฉพาะคุณ - รับคูปองส่วนลด 2,000 บาท สำหรับการสั่งซื้อเครื่องกับเรา